Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Thịt bò sốt tiêu đen- Món ăn tiệc cưới đậm đà

Món thịt bò sốt tiêu đen là một trong những món ăn chính thường có trong mâm tiệc cưới hay các mâm tiệc chiêu đãi thịnh soạn. Đây cũng là món ăn mặn đậm đà nhất trong mâm tiệc 

Thịt bò là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khoẻ như đạm, chất sắt, magie… Vì vậy, các món ăn được chế biến từ thịt bò luôn được chị em nội trợ lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho gia đình.
Có thể kể đến rất nhiều món ăn khác nhau được chế biến từ thịt bò như bò nướng sốt tiêu đen, bò hầm củ cải, bò xào xuyên tiêu, thăn bò xào nấm, sườn bò nướng tiêu đen… nhưng trong số đó có lẽ món bò sốt tiêu đen được chị em lựa chọn hơn cả bởi hương vị đạm đà, thi vị và lạ miệng của món ăn.

Bò sốt tiêu đen là món ăn vừa miệng, cách làm tương tự như bò xào. Bí quyết chủ yếu chỉ ở khâu ướp thịt.Để thịt bò mềm hơn, ướp thịt với chút baking soda (thuốc muối) và dấm.
Bò sốt tiêu đen là món ăn đặt tiệc vừa miệng, cách làm tương tự như bò xào. Bí quyết chủ yếu chỉ ở khâu ướp thịt.Để thịt bò mềm hơn, ướp thịt với chút baking soda (thuốc muối) và dấm. Baking soda có thể mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc có thể tìm thấy thuốc muối tại các nhà thuốc. Bò xốt tiêu đen có thịt bò mềm, thơm hương vị đặc trưng của xốt tiêu đen kết hợp cùng hành tây giòn và ngọt khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết! 
Bò sốt tiêu đen có thể làm “món bò” trong bữa cỗ truyền thống. Cũng có thể ăn với bánh mỳ baguette kèm salad hoặc khoai tây chiên. Nếu làm để ăn cùng bánh mỳ thì dùng bơ xào với cà chua thay cho dầu, thịt bò sẽ ngậy ngậy hợp với đồ Tây hơn. Món ăn đậm đà và nóng xốt sẽ làm bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét