Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Nộm ngó sen tai lợn

Nộm là một trong những món ăn truyền thống và rất nổi tiếng của Việt Nam. Đặc biệt khi kết hợp với ngó sen, đại diện cho quốc hoa của Việt Nam món ăn không chỉ còn thỏa mãn được vị mà còn thỏa mãn được cả nhãn trên bàn đặt tiệc.


Nộm ngó sen tai lợn là một trong những sự kết hợp tuyệt vời của vị giác. Tai lợn và ngó sen giòn mát, điêm them bùi bùi của lạc và khô bò cay cay và rau quế thơm. Giòn rụm với nộm ngó sen trộn cùng cà rố, tai lợn khiến cho thực khách khó có thể cưỡng lại được.
Cách làm thì cũng khá đơn giản, ngó sen non trắng ngần được làm sạch, cắt khúc chẻ mỏng rồi ngâm dấm để ngó sen chuyển màu nõn nà hơn rồi trộn với cà rốt thái sợi. Hành tây được thái mỏng, tai lợn được luộc chin thái mỏng trộn cùng nước mắm đủ vị chia cay mặn ngọt. Người làm bếp cầu kì sẽ không bỏ qua bằng cách dung lá sen non mái hái bọc lấy ngó sen cà rố hành tây rau dăm thái mỏng cùng tôm thịt nước mắm. Sau đó bỏ vào lạc rang, trộn đều thế là có món nộm ngó sen được ủ hương thơm mát dịu nhẹ ăn giòn rụm, ngon vô cùng
Hãy đặt tiệc ngay bây giờ tại TGT media – Wedding & Events để có cơ hội thưởng thức món ăn tuyệt vời này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét