Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Điểm tâm cho tiệc cưới – Tiramisu

Tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng của nước Ý. Cái tên “Tiramisu” được hiểu theo nghĩa là “Nhặt tôi lên”. Bánh là một sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Chỉ cần ăn một miếng là sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị đó hòa quyện cùng một lúc, chính vì thế mà người ta còn gọi nó là “Thiên đường trong miệng của bạn” (Heavenin your mouth)



Không ai dám chắc chính xác công thức làm món bánh này được nghĩ ra khi nào và do ai. Tuy nhiên trước đó Ý đã nổi tiếng với loại bánh ngọt có từng lớp (layer cakes) có công thức khá giống Tiramisu. Quyển sách đầu tiên đề cập đến loại bánh này là quyển “I Dolci del Veneto” (Các món tráng miệng của Veneto) xuất bản năm 1983.
Theo Anna Maria, một người có nhiều nghiên cứu về loại bánh này, nó được phát minh tại vùng Treviso tại nhà hàng Le Beccherie bởi Francesca Valori, người có tên thời thiếu nữ là Tiramisu.
Tiramisu khá dễ làm, không cần dùng đến lò nướng. Thành phần chính là loại bánh quy có hình dài như ngón tay (sponge finger) mà ở các tiệm bánh Việt Nam gọi là bánh Champagne. Bánh này sẽ được nhúng vào cà phê ngon loại đậm, tốt nhất là espresso của Ý, sau đó xếp chồng lên nhau thành từng lớp. Bên ngoài phủ bằng lớp kem có thành phần gồm lòng đỏ trứng, kem phô mai “Mascarpone” (có thể thay thế bằng whipping cream) và một chút rượu rum. Cuối cùng phủ lên mặt một lớp bột ca cao để trang trí và tăng hương vị. Sau đó chỉ cần để vào tủ lạnh là ăn được ngay.
CŨng vì tính dễ làm của nó mà hiện nay Tiramisu dần trở nên phổ biến trong các bữa tiệc và trở thành món điểm tâm không thể thiếu. Hãy đến ngay và đặt tiệc tại TGT để thưởng thức món ăn được mệnh danh là thiên đường trong miệng bạn này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét